Mẹo hay: Vệ sinh máy giặt bằng Baking Soda

Để lau chùi các vết bẩn bám trên bề mặt máy giặt mà dễ dàng trông thấy bằng mắt thường, bạn có thể pha bột baking soda với một chút nước để tạo thành hỗn hợp hơi sệt, sau đó nhúng chiếc khăn ẩm vào hỗn hợp đó và lau chùi các vết bẩn. Trong baking soda có chất tẩy trùng tự nhiên nên sẽ loại bỏ được các vi khuẩn bám lại, vì nếu chỉ lau bằng khăn ẩm bình thường sẽ không thể nào làm sạch được. Cách làm sạch máy giặt này có thể được áp dụng cho cả máy giặt cửa trên và cửa trước.
Muối nở có thể được dùng để tẩy và khử mùi trên nhiều bề mặt. Vì hình dạng tinh thể của các hạt muối nởi, nó có thể dùng để làm chất tẩy rất tốt, đặc biệt để làm sạch chảo bị dính thức ăn cháy hoặc thức ăn bám lại trên đĩa. Ngoài ra, muối nở còn là một chất khử trùng tự nhiên, giúp loại bỏ vi trùng khỏi căn bếp của bạn.
Để vệ sinh lồng máy giặt, bạn để máy chạy không có quần áo với chế độ giặt nước nóng, sau đó để máy giặt tự xả đầy nước. Khi máy đã đầy nước, hãy dừng máy lại và đổ thêm một chén bột baking soda đã được pha với giấm trắng. Ngâm máy trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng để chất acid và chất kiềm tẩy sạch tất cả các chất bẩn còn bám bên trong. Tuy nhiên, quy trình này chỉ áp dụng được với máy cửa trên. Với máy cửa ngang, bạn hãy đổ hỗn hợp baking soda và giấm trắng vào trong lồng giặt trước khi máy giặt chạy, vì bạn không thể mở cửa lồng giặt khi máy đã đầy nước!

==> Tham khảo: Đội ngũ sua may giat giá rẻ tại nhà

vệ sinh máy giặt bằng baking soda
vệ sinh máy giặt bằng baking soda
Sau 30 đến 60 phút, hãy để máy chạy nốt quy trình còn lại, bước xả cuối cùng sẽ giúp đánh tan mọi vết bẩn còn đọng lại trong lồng giặt. Khi máy đã chạy xong, bạn hãy dùng khăn khô để thấm hết nước bên trong lồng giặt. Bây giờ máy giặt của bạn chắc chắn sẽ lại sạch bóng như mới!

Điểm đặc biệt của muối nở là bạn có thể dùng để vệ sinh cả bên trong lẫn ngoài máy giặt. Máy giặt thường chỉ được lau ở ngoài bằng khăn ẩm, nhưng một số người đã nhận ra, việc lau chùi bên trong lồng giặt cũng quan trọng không kém việc vệ sinh vỏ ngoài. Khi một mẻ giặt đã được giặt xong và quần áo đã được lấy ra, lồng giặt vẫn còn ẩm hơi nước. Ẩm mốc bên trong sẽ phát triển, nếu cửa máy giặt bị đóng thường xuyên. Vì vậy, khi không dùng đến máy, bạn nên để cửa máy giặt mở càng nhiều càng tốt. Tuy vậy, điều đó vẫn không hoàn toàn loại trừ khả năng nấm mốc sẽ tiếp tục phát triển bên trong.

Khi có nhu cầu Vệ Sinh Máy Giặt tại nhà khu vực TPHCM, đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, có thâm niên trong ngành sửa chữa và bảo trì máy giặt lâu năm. Tự tin mang đến cho quý khách hàng dịch vụ vệ sinh và bảo trì máy giặt lồng đứng - lồng ngang CHUYÊN NGHIỆP NHẤT

Lưu ý khi sử dụng máy giặt

Để tránh tạo ra mùi hôi khó chịu cho máy giặt, mỗi khi sử dụng máy giặt xong, bạn cần:

- không để quần áo lâu trong lồng giặt sau khi giặt xong, cũng không để quần áo bẩn trong lồng giặt để chờ đủ mẻ giặt

- không cho quá nhiều xà phòng sẽ khiến máy xả không hết xà phòng, máy sẽ nhanh bị bẩn hơn

- không giặt quá nhiều quần áo cho mỗi lần giặt, máy sẽ bị quá tải và giặt không sạch, xả không hết chất bẩn, chất bẩn sẽ lưu lại trong máy nhiều hơn

- nên xả qua quần áo trước khi đưa vào máy giặt, máy sẽ không bị nhiễm mùi hôi từ quần áo bẩn

- để mở cửa máy giặt khi không sử dụng

- lau khô thùng giặt và phần gioăng cao su sau khi giặt xong, kéo ngăn chứa bột giặt ra ngoài, nếu có bột giặt thừa thì cần làm sạch và để khô.

Daikin
Mitsubishi
Toshiba
Sharp
Nagakawa
Samsung
Sanyo
LG
Panasonic
Midea
Carrier
Reetech
Electrolux
Copeland
Mitsubish
Sumikura
Trane
Hitachi