Hướng dẫn cách vệ sinh máy giặt bằng giấm

Máy giặt trong thời gian sử dụng khoảng 6 tháng bạn nên liên hệ với đội ngũ kỹ thuật viên SỬA ĐIỆN LẠNH đến vệ sinh máy giặt định kỳ, tháo lồng giặt ra vệ sinh từng bộ phận bên trong máy giặt rồi lắp đặt lại hoàn thiện. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn vẫn có thể tự tay vệ sinh máy giặt của mình bằng nguyên liệu dễ tìm trong gia đình là GIẤM. bạn có thể dùng giấm để vệ sinh máy giặt trong thời gian 1-2 tuần  một lần

==> Xem thêm: Công ty sua may giat chuyên nghiệp tại nhà

vệ sinh máy giặt bằng giấm
vệ sinh máy giặt bằng giấm
CÁCH VỆ SINH MÁY GIẶT BẰNG GIẤM

Một số dòng máy giặt hiện nay có chức năng làm sạch lồng giặt tự động hoặc điều khiển bằng tay. Tuy nhiên, để triệt để loại bỏ cặn bẩn và những chất bám dính, bạn phải cần đến sự hỗ trợ của một số phụ liệu khác như: nước ấm, giấm ăn, nước tẩy Javen và một miếng mút sạch. Cụ thể các bước như sau:
vệ sinh máy giặt bằng giấm
vệ sinh máy giặt bằng giấm
Bước 1: Đảm bảo lồng giặt không còn sót lại quần áo.

Bước 2: Xả nước ấm ở mức cao nhất cho lồng giặt đầy nước, nếu máy giặt nào không có chức năng xả nước ấm thì bạn nên tự chuẩn bị và đổ vào. Tuy nhiên, bạn cũng nên kiểm tra lại thật kỹ càng lồng giặt của bạn có thể chịu được mức nhiệt bao nhiêu. Vì đối với một số lồng giặt bằng nhựa, nước nóng có thể gây biến dạng, hỏng hóc. Trường hợp lo ngại, bạn có thể sử dụng nước máy vẫn không sao.
vệ sinh máy giặt bằng giấm
vệ sinh máy giặt bằng giấm
Bước 3: Đổ chừng 2 chén giấm ăn vào trong nước. Đậy nắp lại và ngâm trong 1 tiếng đồng hồ.

Bước 4: Khởi động máy giặt và chọn thời gian giặt dài nhất, sau đó cho máy chạy hết một chu trình giặt như thông thường. Khi giặt xong, bạn dùng miếng mút sạch nhúng vào giấm ăn và chà lại một lần nữa bên trong lồng giặt.
vệ sinh máy giặt bằng giấm
vệ sinh máy giặt bằng giấm
Bước 5: Thực hiện lại bước số 2 và 3 nhưng thay giấm bằng nước tẩy Javen.

Bước 6: Tranh thủ chà rửa những phần khác của máy bị bẩn.

Bước 7: Cho máy giặt chạy tiếp một chu trình giặt bình thường lần nữa và kết thúc.
vệ sinh máy giặt bằng giấm
vệ sinh máy giặt bằng giấm
Như vậy là bạn đã hoàn thành xong các bước vệ sinh máy giặt, đảm bảo rằng lúc này bạn sẽ nhận được một lồng giặt sáng bóng, thơm tho như mới.

Quy trình vệ sinh máy giặt trên đây sẽ vừa làm sạch lồng giặt, vừa có tác dụng làm sạch các hộp chứa xà phòng, hộp lọc sơ vải, hộp chứa nước xả vải… ngăn chặn hiệu quả lượng vi khuẩn trú ngụ ở những vị trí này.

XEM THÊM VIDEO VỆ SINH MÁY GIẶT BẰNG GIẤM


Khi có nhu cầu Vệ Sinh Máy Giặt tại nhà khu vực TPHCM, đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, có thâm niên trong ngành sửa chữa và bảo trì máy giặt lâu năm. Tự tin mang đến cho quý khách hàng dịch vụ vệ sinh và bảo trì máy giặt lồng đứng - lồng ngang CHUYÊN NGHIỆP NHẤT

Lưu ý khi sử dụng máy giặt

Để tránh tạo ra mùi hôi khó chịu cho máy giặt, mỗi khi sử dụng máy giặt xong, bạn cần:

- không để quần áo lâu trong lồng giặt sau khi giặt xong, cũng không để quần áo bẩn trong lồng giặt để chờ đủ mẻ giặt

- không cho quá nhiều xà phòng sẽ khiến máy xả không hết xà phòng, máy sẽ nhanh bị bẩn hơn

- không giặt quá nhiều quần áo cho mỗi lần giặt, máy sẽ bị quá tải và giặt không sạch, xả không hết chất bẩn, chất bẩn sẽ lưu lại trong máy nhiều hơn

- nên xả qua quần áo trước khi đưa vào máy giặt, máy sẽ không bị nhiễm mùi hôi từ quần áo bẩn

- để mở cửa máy giặt khi không sử dụng

- lau khô thùng giặt và phần gioăng cao su sau khi giặt xong, kéo ngăn chứa bột giặt ra ngoài, nếu có bột giặt thừa thì cần làm sạch và để khô.

Daikin
Mitsubishi
Toshiba
Sharp
Nagakawa
Samsung
Sanyo
LG
Panasonic
Midea
Carrier
Reetech
Electrolux
Copeland
Mitsubish
Sumikura
Trane
Hitachi